Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Yoga và bài tập rắn hổ mang

Yoga là bộ môn thể thao giúp bạn không những duy trì được sức bền của cơ thê, tăng sự deo dai mà yoga còn giúp bạn có thể cải thiện chiều cao 1 các đáng kế. Dưới đây là bài tập yoga với tên gọi "Rắn hổ mang" giúp bạn có thể cải thiện chiều cao một cách đáng kể.
Tư thế rắn hổ mang hay còn gọi là bhujangasana, là động tác uốn cong lưng ngược về sau để kéo dài cơ bắp phần mặt trước của thân và tăng cường lực ở cánh tay và vai của bạn. Tư thế rắn hổ mang cũng giúp làm ấm phần thân và việc thực hiện bài tập này cũng là một phần của chuỗi bài tập “Chào mặt trời” mở đầu cho bộ môn Yoga rất có lợi cho sức khỏe và tâm trí.
Đây được coi là một trong những tư thế giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả nhất, bạn hãy tập luyện theo những bước hướng dẫn dưới đây.
Bước 1:


Nằm úp mặt vào thảm tập yoga trên sàn với lòng bàn tay của bạn bằng phẳng, đặt dưới vai của bạn. Phần trên của bàn chân nên được giữ thẳng trên sàn nhà.
Bước 2:


Từ từ nâng người lên, cong xương chậu, hóp bụng lại, tạo cảm giác kéo phần rốn của bạn về phía cột sống. Vì bạn sẽ muốn bảo vệ phần lưng dưới của mình.
Bước 3:













Kéo tay ra và ấn lòng bàn tay lên sàn. Xoay vai của bạn trở lại và hạ xuống phía dưới đôi tai.
Bước 4:

Nâng phần trên của bạn lên khỏi mặt sàn và duỗi thẳng cánh tay của bạn càng nhiều càng tốt mà vẫn cảm thấy thoải mái, trong khi vẫn giữ hông, chân và bàn chân được đặt trên tấm thảm. Nghiêng cằm của bạn lên và nâng ngực của bạn hướng về trần nhà.
Bước 5:

Giữ trong 5 nhịp thở đầy đủ rồi sau đó thở ra. Các bạn nhớ luyện tập chăm chỉ hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất nhé.
Nguồn: Sưu tầm